Giới thiệu

Blog Con Đường Ánh Sáng là nơi lưu giữ và giới thiệu những bài viết, những cảm xúc của một số anh chị em khiếm thị, hoặc những bài viết từ nhiều nguồn khác nhau liên quan đến đời sống của người khuyết tật.
đồng thời cũng mong đây là cầu nối giữa những người khuyết tật với cộng đồng để chúng ta thêm hiểu về nhau và cùng chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống.

bên cạnh đó để phong phú về thông tin, blog chọn đăng những bài hay sưu tầm từ nhiều nguồn, các bài viết chia sẻ của bạn đọc về mọi lĩnh vực đời sống xã hội, trừ những bài có nội dung nhạy cảm chính trị hoặc không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc.

 

Trân trọng và hân hoan đón mừng quý vị ghé thăm, cùng trao đổi phản hồi về các bài viết, cộng tác đóng góp tin bài…

 

sau hơn một tháng mày mò, đến nay công việc thiết kế đã cơ bản hoàn thành. mừng nhất là admin (một người khiếm thị) đã làm chủ được các công cụ của blog mà trước đây tưởng chừng không thể.
Tuy nhiên cũng do người khiếm thị tự làm nên có thể có những lỗi khi nhìn bằng mắt mong bà con góp ý.

 

Mọi liên hệ ý kiến đóng góp, tin bài cộng tác xin gửi về địa chỉ :

conduonganhsangblog@gmail.com

 

Admin (người chịu trách nhiệm về nội dung): Nguyễn Hùng

 

Con đường ánh sáng – tên gọi và lý tưởng

 

(cảm nghĩ của tác giả Khánh Vân)

 

Một cái tên đôi khi chỉ là để gọi, để phân biệt với những cái tên khác song nhiều lúc cái tên thể hiện những mong ước, kỳ vọng mà người đặt muốn gửi gắm vào đó.

          Trong chúng ta có lẽ ai cũng muốn mình sẽ thành công hay nói cách khác là đều hướng tới những điều tốt đẹp song mỗi người lại có sự lựa chọn và con đường đi khác nhau. Thế nhưng giữa rất nhiều ngã rẽ có khi chúng ta vẫn có thể gặp nhau trên đoạn đường nào đó và những người có cùng đích đến lại có thể sánh bước bên nhau…

CON ĐƯỜNG ÁNH SÁNG là cái tên mà chúng tôi dùng để đặt cho lộ trình của mình. Đó không chắc là con đường ngập tràn ánh nắng hay lấp lánh ánh đèn mà đó đơn giản vì trước hết “ánh sáng” vốn dĩ luôn là khát vọng của những người khiếm thị như chúng tôi nhưng điều mà chúng tôi mong muốn hơn cả là có thể biến con đường mà mình đi sẽ ngập tràn ánh sáng của tình thương yêu, sự sẻ chia cùng với những mơ ước, những đam mê thông qua những bài viết, những bức hình và những cảm nhận về cuộc sống của những người khiếm thị…

Có 1 truyền thuyết kể về chàng trai tên gọi Đan-kô khi cùng mọi người trong bộ lạc băng rừng, giữa đêm tối chàng đã lấy trái tim mình làm ngọn đuốc để soi đường giúp mọi người có thể vượt qua bóng tối. Chúng tôi không phải Đan-kô nhưng chúng tôi cũng có trái tim rực lửa của niềm tin và nhiệt huyết, đó chính là ngọn đuốc giúp chúng tôi vượt qua mọi gập ghềnh gian nan trên con đường mà chúng tôi đã chọn…

Khánh Vân

5 Responses to Giới thiệu

  1. Lai Tran Mai nói:

    Biết con đường mình đi, biết đích mình đến, có trái tim rực lửa của niềm tin và nhiệt huyết để thực hiện… thì mình tin chắc tất cả các bạn của CON ĐƯỜNG ÁNH SÁNG sẽ thành công trên con đường đã chọn. Đấy là đúc kết của mình khi đã trải qua hơn 30 năm lao động theo con đường đặt ra từ khi còn học phổ thông.
    Tiếc là số bạn trẻ biết đặt ra mục tiêu, biết diễn đạt thành lời, viết ra trên giấy, dán trên tường trước mặt mình và bắt đầu thực hiện… còn quá ít.
    Nhân dịp đầu xuân, chúc Nguyễn Hùng, Khánh Vân và tất cả các bạn đọc của CON ĐƯỜNG ÁNH SÁNG biết rõ con đường trong cuộc đời mình và luôn luôn thành công trong mỗi bước đi trên con đường đó.

  2. Khánh Vân nói:

    thật vui khi được nhận những lời nhận xét tốt của chú Mai dành cho chúng cháu và CON ĐƯỜNG ÁNH SÁNG! cám ơn chú nhiều nhiều!
    có 1 câu hát: “chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai…” điều đó nói lên rằng để đi được tới thành công thì có lẽ là ai cũng phải trả giá ít nhiều và vượt qua những thử thách song khi được nhận những lời động viên chia sẻ từ những người bạn thì đó quả là sức mạnh vô hình giúp chúng cháu thực sự vững bước với CON ĐƯỜNG ÁNH SANG

  3. Khánh Vân nói:

    à, em nhớ ko nhầm hình như đã có lần anh Hùng bảo anh cũng dùng face phải ko? cho em nick của anh!

Bình luận về bài viết này